รีวิว เครื่องวัดระยะด้วยเลเซอร์ หรือ ตลับเมตรไร้สาย ใช้งานได้ดี ราคาถูกๆ

เครื่องวัดระยะแบบเลเซอร์ หรือจะเรียกว่าตลับเมตรไร้สายก็ได้ครับ เพราะมันสามารถใช้แทนตลับเมตรที่คุณเคยใช้ได้สบายและสดวกที่สุด ซึ่งเมื่อก่อนการใช้ตลับเมตรวัดระยะเพื่อคำณวนพื้นที่อาจเป็นเรื่องยากลำบาก หากเป็นพื้นที่ที่ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยมากนัก อาจจะเจอสิ่งกีดขวางและอุปสรรคต่างๆกว่าจะวัดและคำนวณได้ก็ทำเอาช่างหลายคนเหนื่อยไม่น้อยเลยทีเดียว

จะดีมั้ยครับถ้ามีเครื่องวัดระยะด้วยเลเซอร์หรือตลับเมตรไร้สาย ที่ใช้งานง่ายไม่ต้องเสียเวลาม้วนเก็บเพราะมันสะดวกรวดเร็วทันใจ ถึงแม้จะมีสิ่งกีดขวางหรืออุปสรรคต่างๆคุณก็ยังสามารถวัดและคำณวนพื้นที่ได้ เพียงแค่ใช้เครื่องวัดระยะด้วยเลเซอร์เล็งไปยังจุดที่คุณต้องการวัดแล้วกดปุ่มให้เลเซอร์ชี่ไปยังเป้าหมาย แค่นี้คุณก็รู้ระยะและคำณวนพื้นที่ได้สบาย

ซึ่งคุณก็สามารถพกไปไหนมาไหนได้ทุกที่ตามที่คุณต้องการ ตัวเครื่องจะมีน้ำหนักค่อนข้างเบาพกพาง่ายไม่เกะกะเทอะทะแถมดูดีอีกต่างหาก และมันยังทำให้คุณดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้นผมว่ามันดูเท่ห์นะครับแถมมันยังใช้งานได้จริงอีด้วย ถ้าคุณได้ลองใช้ตลับเมตรไร้สายแล้วคุณจะชื่นชอบและหลงไหลในความสามารถของมันแน่นอนครับ

เครื่องวัดระยะแบบเลเซอร์หรือตลับเมตรไร้สาย มีขายทั่วไปตามร้านขายเครื่องมือช่าง แต่จะมีบางร้านที่ไม่มีขายเพราะอาจไม่ค่อยแน่ใจว่ามันใช้งานได้จริง และถ้ายังไม่ได้ทดสอบด้วยตัวเองก็คงไม่ทราบเพระว่ามันใช้งานได้จริงและผมก็ได้ทดสอบดูแล้วครับ ความสามารถของเครื่องวัดระยะด้วยเลเซอร์จะมีความแม่นยำที่ระยะการวัดต่างกัน ขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อส่วนราคาก็จะแตกกันไปตามระยะความแม่นยำของการวัด

สมติว่าเครื่องวัดระยะด้วยเลเซอร์ความแม่นยำอยู่ที่40เมตร ราคาก็จะประมาณหลักร้อยหรือหลักพัน ถ้าความแม่นยำอยู่ที่100-200เมตร ราคาก็อาจจะหลักพันถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับยีห้อหรือแบรนด์ของสินค้าหากไม่ยึดติดกับแบรนด์มากนักคุณจะได้เครื่องมือดีๆราคาถูกๆอย่างแน่นอน

ถ้าคุณยังหาซื้อไม่ได้ผมแนะนำที่นี่เลยครับมีขายตั้งแต่18เมตรขึ้นไป เครื่องวัดระยะด้วยเลเซอร์ หรือ ตลับเมตรเมตรไร้สาย  คลิ๊กดูเพิ่มเติมครับ